Mùa xuân với tuổi 15 – Lê Thúy Hằng


Năm Giáp Ngọ đi qua Xuân Ất Mùi lại đến. Chắc hẳn, trong mỗi chúng ta ai cũng cảm thấy lòng mình đang rạo rực, háo hức đón xuân về. Tết đến xuân về, đó là khoảnh khắc đất trời thay áo mới, vạn vật như hồi sinh, con người ta cũng dễ dàng mở lòng mình hơn đối với mọi thứ trên đời.

Ảnh: Lê Minh Thể

Ảnh: Lê Minh Thể

Đêm giao thừa sẽ là cái mốc đánh dấu cho sự đổi mới với những lời chúc đầy hứa hẹn và tràn ngập yêu thương. Trong cái ngây ngất men say của đất trời, giây phút thiêng liêng đó khiến con người muốn yêu và được yêu, muốn được nói câu tha thứ cho những lỗi lầm trong năm cũ. Tết còn là cơ hội để chúng ta có thể nói lời cảm ơn và xin lỗi để tìm lại yêu thương, niềm tin vào cuộc sống và cả sự thanh thản trong tâm hồn nữa…

Mùa xuân làm ta liên tưởng đến hình ảnh những chồi non xanh ngọc bích vừa nhú lên với một vẻ đẹp lạ lùng, vẻ đẹp của sự sống bắt đầu và mãnh liệt. Nghĩ về mùa xuân, ta lại nhớ đến những chuyến xe Bắc Nam xuôi ngược. Những dòng người hối hả, mong về sớm để được đoàn viên với người thân, gia đình.

Nghĩ về mùa xuân, tôi chợt nhớ đến chợ hoa ngày tết. Tôi nhớ cái cảnh mua bán tấp nập, rộn ràng. Nhớ những chậu hoa mai đang đua nhau khoe sắc. Nhà nào cũng đều chọn một chậu ưng ý nhất và đem về nhà, mẹ tôi cũng vậy. Khung cảnh lại càng tấp nập hơn từ chiều 29, 30 Tết, cảnh người bán, người mua càng hối hả, vội vàng hơn. 

Nghĩ đến ngày xuân, tôi biết mình phải sống có tình thương, phải quan tâm đến những mãnh đời bất hạnh hơn. Tôi thương bà cụ già ngồi chép miệng bán rẻ hoa cho khách để kịp về làm bữa cơm chiều 30, hay những đứa bé đánh giày vẫn đang cố gắng kiếm những vị khách cuối cùng để kịp về quê với cha mẹ chúng. Ai đó đã nói với tôi rằng, hạnh phúc của mình là làm cho người khác được hạnh phúc. Và tôi sẽ làm, sẽ sống hết mình để chứng minh điều đó bởi tôi đang có những tháng năm tươi đẹp nhất của cuộc đời. Tôi luôn ước nguyện được góp một mùa xuân nho nhỏ của mình vào mùa xuân vĩnh hằng của quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu!

Mùa xuân của tôi, của bạn, của chúng ta đã đến gần. Nếu có lúc thấy khó khăn, vất vả, hãy đừng vội buông tay. Nếu có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy đừng dừng lại… Hãy nghĩ rằng mùa xuân sẽ mang lại những điều tuyệt vời nhất, quý giá nhất đến cho bạn.

Tuổi 15, tôi tự hỏi rằng liệu mình đã đủ lớn? Tôi tự hỏi mình đã làm được gì cho đời? Và tôi sẽ cố gắng hết mình để khẳng định bản thân. Tôi sẽ lớn kịp cùng mùa xuân!

Lê Thúy Hằng

(Đội Nghệ thuật Măng non)

Gửi phản hồi

